top of page

เชฟโรเลต ครูซ ดีหรือไม่?

Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze รถคอมแพ็กท์ระดับโลก ดีกรีจ้าวสนามแข่งทัวริงคาร์ เป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยผู้ผลิตอเมริกัน General Motors (GM) ภายใต้การร่วมทุนกับบริษัท Suzuki ในประเทศญี่ปุ่น

Chevrolet Cruze ในไทย


เชฟ โร เลต ครู ซ ถูกผลิตและจำหน่ายขึ้นในปี 2010 ซึ่งใน Generation แรกได้มีให้เลือกถึง 7 รุ่นย่อย ในราคาเริ่มต้นที่ 729,000-1,149,000 บาท โดยถูกแบ่งตามขนาดของเครื่องยนต์ และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เป็นส่วนเสริมเพื่ออำนวยความสะดวก

เครื่องยนต์ Chevrolet Cruze


Chevrolet Cruze เครื่องยนต์เบนซิน ECOTEC 1.8 ลิตร พร้อมระบบ Double CVC และระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดมัลติพอยท์ MPI ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน-เมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที รองรับเชื้อเพลิง E85 แรงแต่ประหยัด ลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะรองรับ EURO4

ระบบส่งกำลังของ เชฟโรเลต ครูซ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Driver Shift Control (DSC) ให้ผู้ขับขี่ปรับเปลี่ยนเกียร์ได้เอง ทำงานควบคู่กับระบบควบคุมแบบอิเลคทรอนิคส์ เทคโนโลยีล่าสุดที่พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่ ให้อัตราเร่งอย่างคล่องแคล่วในการขับขี่ที่ช่วงความเร็วต่ำ และมีอัตราเร่งแซงอย่างมั่นใจในช่วงความเร็วสูง สามารถควบคุมรอบเครื่องยนต์ให้อยู่ในรอบต่ำ จึงช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี โดยนอกจากเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดแล้ว เชฟโรเลต ครูซ ยังมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดในรุ่นเครื่องยนต์แบบ 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร

ภาพรวม Chevrolet Cruze


ภายนอกมาพร้อมกับรูปลักษณ์ สปอร์ตสุดหรูคู่เพิ่มความสวยงามและโดดเด่นสะกดทุกสายตา ทั้งกระจังหน้า Dual Port Grille ที่หรูหรายิ่งขึ้น ไฟท้ายดีไซน์สปอร์ตใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Chevrolet Camaro รถสปอร์ตรุ่นยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา ระบบเปิดไฟหน้าส่องสว่างอัตโนมัติ (Auto Headlamp) ไฟตัดหมอกหน้า และ Daytime Running Light

ภายใน ห้องโดยสารแบบ Dual-Cockpit ให้ความสปอร์ตเท่ กว่าเดิม ด้วยแผงคอนโซลสีดำเงา Piano Black และสีเทารมดำ Polar Silver (เฉพาะรุ่น LTZ) เงียบสงบด้วยวัสดุซับเสียงเทคโนโลยี Quiet Rideเพื่อลดเสียงจากภายนอก หรูหราแบบมีดีไซน์ยิ่งขึ้นด้วย วัสดุหุ้มคอนโซลหน้า พวงมาลัยแบบ Multi-Functionพร้อมรีโมทควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) สะดวกยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ (Infotainment Graphic Information Display) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ เครื่องเสียง เวลา อุณหภูมิภายนอกรถ และยังสามารถปรับตั้งข้อมูล ให้เหมาะสมแก่ผู้ขับขี่

ระบบความปลอดภัย Chevrolet Cruze

ระบบความปลอดภัยครบครันด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้างในรุ่นสูงสุด ระบบเบรก ABS พร้อมด้วย EBD(Electronic Brake-Force Distribution) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer ขณะที่โครงสร้างตัวถังใช้แผ่นเหล็กทนแรงอัดสูง และคานกันกระแทกด้านข้าง เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีการยกเลิกการผลิต แต่เรายังสามารถ หาซื้อ เชฟครูซมือสอง ได้ ในราคาเริ่มต้นที่ 1.7 แสนบาท ไปถึง 3.5 แสนบาท


bottom of page